10 lợi ích của Scent Marketing cho doanh nghiệp của bạn

Scent Marketing (Tiếp thị mùi hương) là cách sử dụng mùi hương dễ chịu để nâng cao hình ảnh thương hiệu của công ty, cải thiện trải nghiệm của khách hàng từ đó làm tăng doanh số. Kiểu tiếp thị tinh tế – Scent Marketing đem lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Cùng scentmarketing.asia khám phá sức mạnh đáng kinh ngạc của mùi hương và lợi ích của nó trong tiếp thị thương hiệu.

10 lợi ích của Scent Marketing cho doanh nghiệp của bạn

1. Scent Marketing giúp mở rộng nhận diện thương hiệu

  • Mùi hương giúp tạo ra những trải nghiệm và liên tưởng đáng nhớ trong tâm trí mọi người. Nghiên cứu cho thấy ít nhất 63% người tiêu dùng đã bước vào và chọn mua tại một cửa hàng / nhãn hiệu khác do cửa hàng đó có mùi hương dễ chịu.
  • Scent Marketing tạo ra độ nhận diện đặc trưng và nhớ về thương hiệu, sản phẩm sâu sắc hơn. Sự trải nghiệm về mùi hương dễ chịu sẽ sẽ làm khách hàng tìm hiểu kỹ hơn giá trị sản phẩm cửa thương hiệu bạn từ đó phát sinh ra nhu cầu quay lại cao.

2. Nâng cao trải nghiệm khách hàng

  • Nghiên cứu cho thấy tâm trạng được cải thiện hơn 40% khi tiếp xúc với một mùi hương dễ chịu, dẫn đến khách hàng hạnh phúc hơn. Scent Marketing sẽ khiến người mua cảm thấy thoải mái và dễ chịu, giảm bớt sự đề phòng với sản phẩm, thương hiệu mới.
10 lợi ích của Scent Marketing cho doanh nghiệp của bạn
SỬ DỤNG SCENT MARKETING GIÚP ĐEM ĐẾN CHO KHÁCH HÀNG NHỮNG TRẢI NGHIỆM TỐT HƠN

3. Scent Marketing giúp tăng doanh số

  • Những năm gần đây, các doanh nghiệp, nhãn hiệu lớn sử dụng Scent Marketing trong các cửa hàng của họ, và điều này đã giúp tăng ý định mua hàng đã tăng 80%. Mùi hương có thể tác động đến hành vi của người tiêu dùng, khi khách hàng ngửi thấy mùi dễ chịu trong cửa hàng, nó  không chỉ lôi kéo khách hàng mua nhiều hơn mà còn khuyến khích họ gắn bó lâu hơn.
Scent Marketing giúp tăng doanh số
MÙI HƯƠNG CÓ THỂ TÁC ĐỘNG ĐẾN HÀNH VI CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG
  • Từ nghiên cứu thử nghiệm thực tế, Starbucks nhận thấy rằng trải nghiệm của khách hàng đã được cải thiện khi họ loại bỏ mùi của bánh mì kẹp trứng, bởi chúng trot nên khó chịu khi kết hợp với mùi cà phê mới xay của họ. Một trạm xăng bắt đầu bơm mùi cà phê gần máy bơm xăng và tăng doanh số lên 300% nhờ vào Scent Marketing.

4. Scent Marketing giúp tạo ra một hình ảnh thương hiệu trong lòng khách hàng

  • Các nghiên cứu cho thấy: sau 1 năm những gì ta nhìn thấy bằng thị giác bị lãng quên 60%, còn những gì ta ngửi thấy chỉ quên 40%. Con người có thể liên hệ mùi hương đến bộ nhớ với độ chính xác 65% trong vòng 12 tháng. Điều đó có nghĩa là  khách hàng sẽ liên kết một mùi với hình ảnh thương hiệu và nhớ lại hình ảnh đó khi họ ngửi thấy nó sau này.
Mùi hương có thể ảnh hưởng tinh tế đến quan điểm của khách hàng về thương
MÙI HƯƠNG CÓ THỂ ẢNH HƯỞNG TINH TẾ ĐẾN QUAN ĐIỂM CỦA KHÁCH HÀNG VỀ THƯƠNG HIỆU
  • Mùi hương cũng có thể ảnh hưởng đến nhận thức của khách hàng về chất lượng. Ví dụ, một số cửa hàng cao cấp sẽ bơm mùi hương thảo quả và nhũ hương nhẹ qua lỗ thông hơi của chúng để tạo cảm giác sang trọng. Một công ty bán sản phẩm khử mùi hoặc làm đẹp có thể khuếch tán một mùi hương tươi mát, sạch sẽ để tác động đến nhận thức của khách hàng rằng sản phẩm của họ là cao cấp.

5. Tăng lưu lượng khách hàng và thời gian dừng chân tại cửa hàng

  • Mùi hương tạo ấn tượng đầu tiên lâu dài và kết nối cảm xúc ở cấp độ sâu hơn với khách hàng của bạn từ lần thứ hai họ bước đến cửa hàng. Trên thực tế, 82% người tiêu dùng dành nhiều thời gian hơn ở một nơi có mùi thơm dễ chịu.
  • Mùi hương phù hợp có thể khuyến khích khách hàng tương tác với sản phẩm của bạn lâu hơn. Trong một nghiên cứu được thực hiện bởi Samsung, những người mua sắm đã đánh giá thấp lượng thời gian họ dành cho việc mua sắm 26% và ghé thăm nhiều phần hơn 3 lần khi tiếp xúc với hương liệu.

6. Tăng cường thẩm mỹ nội thất

  • Cho dù không gian nội thất của bạn là mới hay đã cũ, thì sự cải thiện mùi hương là cách tiết kiệm nhất để tạo ra một môi trường hiện đại, mang lại cho doanh nghiệp của bạn một cái nhìn và cảm nhận mới hơn.
Mùi hương đem đến không gian sang trọng hơn
MÙI HƯƠNG ĐEM ĐẾN KHÔNG GIAN SANG TRỌNG HƠN

7. Nâng cao giá trị sản phẩm

  • Khách hàng có xu hướng cảm nhận một không gian có mùi thơm là chất lượng tốt hơn. Những người tham gia nghiên cứu sẵn sàng trả thêm 10 – 15% cho một đôi giày Nike trong một căn phòng có mùi thơm so với những đôi giày giống hệt nhau trong một căn phòng không có trọng lượng.

8. Scent Marketing truyền cảm hứng cho lòng trung thành thương hiệu

  • Một chiến Scent Marketing hiệu quả có thể truyền cảm hứng cho lòng trung thành của khách hàng bằng cách gắn một cảm xúc tích cực với một thương hiệu. Điều này lần lượt dẫn đến cả sự công nhận và tin tưởng sản phẩm.

9. Scent Marketing có thể thu hút khách hàng mới

  • Một mùi hương dễ chịu có thể đóng vai trò thu hút khách hàng tiềm năng chưa bao giờ bước chân vào cửa hàng hoặc doanh nghiệp trước đây.

Scent Marketing khơi gợi sự tò mò của khách hàng mới

SCENT MARKETING KHƠI GỢI SỰ TÒ MÒ CỦA KHÁCH HÀNG MỚI
  • Sự kết nối ngay lập tức của mùi hương đến với não tạo ra có thể đem đến ấn tượng đầu tiên là tích cực hoặc tiêu cực. Nếu doanh nghiệp biết vận dụng mùi hương phù hợp tại các cửa hàng bán lẻ hoặc showroom thì nó sẽ là yếu tố quan trọng giúp thu hút khách hàng mới với những trải nghiệm tích cực.

10.  Loại bỏ mùi hôi

  • Có lẽ nhiệm vụ ghê gớm nhất và lợi ích được đánh giá cao nhất của Scent Marketing là khả năng loại bỏ mùi hôi. Nếu doanh nghiệp của bạn vật lộn với sản phẩm nặng mùi hoặc không gian tạo ra mùi khó chịu thì việc sử dụng hương thơm trung hòa mùi có thể giúp giảm đáng kể vấn đề này.
5/5 - (1 bình chọn)

Harry Chung

Founder | Chief Executive Officer

Ước mơ của Scent Station là có thể chia sẻ các loại tinh dầu có chất lượng cao, thiết yếu với giá cả phải chăng đến các bạn đang tìm kiếm các sản phẩm tự nhiên và mang nhiều lợi ích cho sức khỏe”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *